Ganito Pala ang Magmahal

Madami na akong pinaiyak na tao.
May magagawa ba ako kung sila naman mismo ang pumili sa akin?
Subalit ako mismo ay umiyak na din noong ako ay ‘nagmahal‘.
‘Nagmahal’ ako kahit hindi ko naman talaga ginusto.

#PoeticFriday

Doctor Eamer

ganitopala_ok

Madami na akong pinaiyak na tao.
May magagawa ba ako kung sila naman mismo ang pumili sa akin?
Subalit ako mismo ay umiyak na din noong ako ay ‘nagmahal‘.
Nagmahal’ ako kahit hindi ko naman talaga ginusto.

Hindi lahat sila ay pinahalagahan ako.
May ibang hinahayaan lang ako sa isang tabi at nag-iisa.
Masakit pero wala akong magawa kundi ito ay tanggapin.
Tanggapin na wala siyang pakialam sa akin.

Pero may ilan namang sobrang minahal ako.
Sa isang munting bahay-kubo lang ako nakatira.
Pero binigyan niya ako ng pagkakataong makarating sa iba’t ibang lugar.
Lugar na mayayaman lamang ang nakakapunta.

Espesyal ang pagtrato niya sa akin.
Gustong gusto niya ang natural na halimuyak na aking taglay.
Naging masaya ako sa piling niya kahit alam kong madami kami sa kanyang buhay.
Buhay na nagsimula sa kanyang kusina.

May iba naman na sobrang sakim…

View original post 388 more words

Leave a Reply

