Fan the Flame

Alab (you?) 🙂

#NoteToSelf

fan-the-flameConfession. Hindi ko talaga feel ang youth ministry. I feel like I just don’t fit in. Wala akong charisma, wala akong wit na kagaya ng karamihan ng youth leaders na kilala ko. Hindi ako kasing lively magsalita, hindi energetic at lalong hindi sporty type. I have a boring personality, so to speak – something na hindi fit para sa qualifications ng isang youth leader. Habol: Ang corny ko nga daw mag-joke. Haha!

Good thing that God doesn’t call the qualified rather He qualifies the called. Ayun, may pinaglagyan ako. Ang ministry na inaayawan ko at never kong pinangarap ay naging isang malaking bahagi ng aking personal spiritual growth. And I learned to love it. Iba rin.

When it comes to discipleship, though isa siya sa mga topics na interested akong binabasa, medyo foreign sa akin ang actual practice. I grew up kasi wanting to do things on my own. Reserved…

View original post 406 more words

Leave a Reply

