Sugal

My Sacred Words

Isinulat ni Kezia Jiao

Sabi nila ang pagmamahal ay isang sugal.

Bihirang manalo puro talo

Sinubukan ko sa unang beses, talo

Sinubukan ko sa ikalawang beses, talo

Sinubukan ko sa ikatlong beses, talo

Sinubukan ko sa ikaapat na beses, talo

Umiyak.

Napagod.

Tumigil.

Nanahimik.

Minahal…ang sarili.

Sinubukan ko sa ikalimang beses.

Mananalo na kaya ako?

Parang oo?

Parang hindi?

Kung sakaling palarin ako, anong gagawin ko?

Kung sakaling sawi muli?

Wala na atang bago dun.

Sugal, bihirang manalo puro talo

View original post

Leave a Reply

