Bawal bang umibig ang isang accountant sa kanyang auditor?

Doctor Eamer

auditor loves accountant

“Baka kaya hindi binibigay sa’yo kasi hindi makakabuti sa’yo.” – BES

Noong marinig ko ito last Sunday sa church namin, siya agad yung unang pumasok sa isip ko. Ito talaga ang buong sinabi: “Baka kaya hindi binibigay sa’yo kasi hindi makakabuti sa’yo. Kaya kung ano man yang hinihingi mo kapatid, tigilan mo na. Baka hiling ka nang hiling ng kotse, tapos hindi binibigay sa’yo kasi makakasama lang sa’yo.”

Siguro matagal ko nang alam, pero ayoko lang maniwala. Hindi ko alam kung ano ba talaga yung nararamdaman ko para sa kanya. Hindi ko alam kung love ba ‘to o infatuation o obsession. Pero ano man yun, kailangan ko pa ring mag-move on.

Nakilala ko si Excel* sa office. Bago palang ako noon, kaka-hire lang as auditor ng COA. Siya naman, accountant sa agency na ino-audit namin. Well, nung una, attracted lang naman ako sa kanya. Nothing serious. Sana nanatili na lang…

View original post 2,656 more words

About Doctor Eamer

I am a dreamer. Visit me at http://iamdoctoreamer.wordpress.com/

Leave a Reply

