Payo sa Blogging: Paano Magkaroon ng Followers

Doctor Eamer

Sisimulang ko ang isang blog series entitled “Payo sa Blogging” na dedicated para sa mga newbie bloggers na nagtatanong ng mga payo sa blogging. I will share some of the things na ginagawa at natutunan ko rin mula sa ibang mga bloggers. Paano nga ba magkaroon ng followers?

Noong 2014 ako nagsimulang pumasok sa blogosphere. Tanda ko pa ang pakiramdam na una akong nagkaroon ng first five followers at ilang mga likes sa aking blog articles. Isama na rin natin ang palitan ng mga comments. May excitement talaga kapag may mga bago kang followers. Only bloggers can relate sa feeling na sinasabi ko. By 2016, around 500+ na ang naging WordPress followers ko. Mga 95% ay Pinoy since puro tagalog ang mga blogs ko at bihira akong mag-follow ng hindi Pinoy. Sa kasamaang palad, nagkaroon ako ng sariling domain, hindi ko alam kung bakit nawala ang mga…

View original post 564 more words

Leave a Reply

