Liham ng Ina

patentero

edwin pinta ni Rev. Edwin Zarate (UMC )

Ipagpaumanhin mo anak
Ang buhay nating payak
Kung magkaminsan pa nga
Ay kulang pa sa sapat
Hayaan mo na sa ‘king paglingap
Malaman mo na ang pag-ibig ko ay ganap.

Siguro naikukumpara mo ako sa ibang ina
“ Sana sila na lang ako,” ang minsan mong nasabi
Nagtatampo ka sa akin pag di ako umuuwi
Sa mga panahong di mo ako palaging katabi
At sa yakap at yapos parang laging kapos palagi

Katulad mo, nais kong ring palagiang kapiling kita
Ikuwento sa iyo ang mga alamat at pabula
Makipaglaro sa iyo sa bawat oras na gising ka
Purihin ang sining ng iyong mga nilikha

Katulad mo, nais ko ring habulin nating sabay ang mga tutubi
At huwag ng dumating ang saglit na wala ka sa tabi
Nais kong masilayan palagi ang iyong mga ngiti
Habang inaaral natin kung ano ang matuwid at mabuti.

View original post 240 more words

About Doctor Eamer

I am a dreamer. Visit me at http://iamdoctoreamer.wordpress.com/

Leave a Reply

