Throwback sa Buhay Kolehiyala sa Peyups: A Letter to the Graduates

The Journeyman's Moments

Hindi man makabagbag damdamin ang aking karanasan sa kolehiyo bilang iskolar ng bayan, nais ko din ito ibahagi nevertheless bilang pagpupugay sa mga magsisipagtapos ngayong darating na Linggo and because I went through a similar battle some 10 years ago. 🙂

It took me 2 years to finish my undergraduate thesis.  Sabi ng iba mahirap daw makapasok ng UP at ‘di hamak na mas mahirap daw ang lumabas. Kasama na ako sa porsyento ng mga isko at iska na sumasangayon sa paniniwalang iyan. Ngunit ano pa mang karanasan ang danasin nyo sa unibersidad, alalahanin na the university was just there to prepare you for the outside world. In my case, muntik man akong naging dropout at na-delayed ng 2 years, naintindihan ko ngayon na will pa rin ng Dios na grumadweyt ako. Pero kung sakali mang hindi, alam ko rin na God has better plans for me na Sya lang…

View original post 470 more words

Leave a Reply

